Một số cẩm nang bỏ túi khi Thuê phòng trọ Xã Thanh Thùy Huyện Thanh Oai

Bạn hãy thử yêu cầu chủ nhà dọn phòng sạch sẽ trước khi bạn chuyển đến vì đó là quyền lợi của bạn. Khi đặt cọc tiền, nên yêu cầu chủ nhà viết giấy cam đoan, trong đó rõ ràng điều khoản nếu mình không thuê nữa thì số tiền đặt cọc có được nhận lại được nữa hay không.Home-House-Monopoly-Money-700x450

Một số cẩm nang bỏ túi khi

+ Để có thể tìm được nhà ưng ý, thay vì ngồi nhà tìm kiếm trên mạng bạn phải trực tiếp đi dạo một vòng quanh những khu trọ sinh viên để tìm kiếm phòng trọ mà mình dự định sắp thuê. Những lưu ý thiết thực cho những bạn tân sinh viên khi tìm phòng là phòng trọ phải cao ráo, nếu phòng quá thấp, hệ thống thoát nước không tốt, cẩn thận bạn sẽ phải “tát nước” sau mưa đấy.

+ Bạn phải hết sức cảnh giác trước những thông tin từ “cò” đất. Một kinh nghiệm cho bạn nếu muốn biết thông tin giới thiệu trên mạng có phải là “cò” hay không, bạn có thể copy dòng thông báo hoặc địa chỉ đó rồi tìm kiếm với hệ thống tra cứu thông tin google. Nếu những thông tin đó xuất hiện nhiều lần và với tần suất dày đặc, có nhiều nhà cho thuê và khi gọi điện tới họ không miêu tả rõ được cho mình đặc điểm của ngôi nhà thì nhiều khả năng là cò.
+ Nhiều bạn trước khi thuê phòng đã cho rằng số tiền đặt cọc nhỏ nên cũng bỏ qua luôn việc này. Nhưng trên thực tế nhiều chủ phòng trọ thấy cái lợi trước mắt, nhận tiền đặt cọc của nhiều người cùng lúc nên đến lúc bạn chuyển tới thì phòng đã có người khác thuê mà tiền đặt cọc cũng “một đi không bao giờ trở lại”.
+ Bạn hãy thử yêu cầu chủ nhà dọn phòng sạch sẽ trước khi bạn chuyển đến vì đó là quyền lợi của bạn. Khi đặt cọc tiền, nên yêu cầu chủ nhà viết giấy cam đoan, trong đó rõ ràng điều khoản nếu mình không thuê nữa thì số tiền đặt cọc có được nhận lại được nữa hay không.

Các trường hợp cần tư vấn khi Huyện Thanh Oai

+Trường hợp hết thời hạn thuê phòng trọ mà không trả lại phòng trọ thì sao? Đây là ví dụ Thưa luật sư, tôi muốn hỏi là tôi có thuê phòng trọ để kinh doanh và theo hợp đồng là 2 năm, sau khi hết hợp đồng tôi không đồng ý cho thuê phòng trọ nữa mà muốn lấy lại. Nhưng người thuê không trả lại cho tôi mà còn chiếm giữ hơn 2 năm và cũng không thanh toán tiền phòng trọ trong khoảng thời gian đó. Vậy luật sư cho hỏi, người thuê phòng trọ đó có vi phạm luật hay không? Nếu có thì vi phạm như thế nào?
+ Luật sư trả lời rằng về cơ sở pháp lí thì theo Bộ luật dân sự năm 2005 và Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung 2009 thì bên thuê phòng trọ có nghĩa vụ phải trả phòng trọ lại cho bên cho thuê theo đúng thoả thuận trong hợp đồng đây là qui định tại điều 495 bộ luật dân sự năm 2005.
+Như vậy thì việc bên thuê phòng trọ chiếm giữ phòng trọ thuê hơn hai năm đó và không tiến hành chi trả tiền thuê phòng trọ thì có thể cấu thành tội phạm hình sự. Với tội danh là chiếm giữ trái phép tài sản theo qui định của Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung 2009 tại điều 141.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *